-
Published: 21 December 2023
-
Hits: 88
Thực hiện kế hoạch số 15 và hướng dẫn số 16 của BCĐ phong trào thi đua “ Dân vận khéo” của thành phố Hòa Bình về việc triển khai, xây dựng mô hình “ Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”. Thời gian qua BCĐ thi đua “ Dân vận khéo” thành phố đã ban hành kế hoạch xây dựng mô hình và hướng dẫn cụ thể quy trình, các bước để triển khai thực hiện và đã chọn các đơn vị làm điểm cấp thành phố là bộ phận 1 cửa UBND thành phố. Cấp phường, xã là 02 đơn vị phường Tân Hòa và Mông Hóa. Tính đến đầu tháng 11/2023 toàn thành phố đã có 19/19 đơn vị phường, xã và UBND thành phố đã tổ chức ra mắt Mô hình “ Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” và đi vào hoạt động.
Mô hình “ Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, nhằm hướng đến nền hành chính minh bạch, hiệu quả, nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, xây dựng chính quyền thân thiện, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp; khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, tổ chức, cá nhân; đổi mới lề lối làm việc của cán bộ công chức tại cơ quan, đơn vị sự nghiệp, từng bước chuyển chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ thân thiện. Từ “ mệnh lệnh hành chính” sang “ phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”, xây dựng phong cách “ trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân, hướng tới sự hài lòng của người dân đối với việc quản lý, điều hành của chính quyền các cấp. Để có được sự hài lòng của nhân dân, cán bộ công chức các đơn vị luôn làm theo khẩu hiệu “ 5 biết”, “ 3 không, “ 4 thể hiện”. Cụ thể: Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; không phiền hà - sách nhiễu, không né tránh trách nhiệm, không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc; tôn trọng giao tiếp, văn minh – văn hóa – lịch sự trong giải quyết công việc, lắng nghe đầy đủ - hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc, gần gũi – giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân.
Có thể khẳng định, Mô hình “ Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” được triển khai thực hiện trên địa bàn TP thời gian qua đã được cấp ủy, chính quyền, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt là sự đồng thuận của người dân, doanh nghiệp trực tiếp đến giao dịch, thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thành phố và các phường, xã trên địa bàn. Việc triển khai thực hiện mô hình đã tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ Nhân dân của hệ thống chính quyền cơ sở, nhất là xây dựng phong cách “ trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân. Tác động mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ./.
Giản Viết Dũng - TTVHTTTP
Newer news items:
- Phát huy vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng - 17/09/2024 03:14
- Thành phố Hòa Bình đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án 06 - 28/08/2024 09:25
- Thành phố Hòa Bình đẩy mạnh chuyển đổi số - 22/07/2024 02:38
- Phụ nữ TP Hòa Bình bắt nhịp với công nghệ số - 26/06/2024 01:53
- Tạo nguồn nhân lực phục vụ chuyển đổi số - 08/04/2024 07:34
Older news items:
- Chữ ký số cá nhân là một yếu tố đặc trưng của công dân số - 27/11/2023 09:17
- LỢI ÍCH TỪ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN - 27/11/2023 09:11
- Thương hiệu của sản phẩm nông nghiệp phải nằm trên bản đồ chuyển đổi số - 27/11/2023 09:04
- Thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp - 27/11/2023 09:02
- Xây dựng chính quyền số phục vụ Nhân dân - 27/11/2023 08:57