vvvvvvvvvv

  • Font size:
  • Decrease
  • Reset
  • Increase

Hình ảnh hoạt động

TP-Hoabinh

Liên kết Website

Lịch

Tháng 12 2020
CTTTTTT
12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031

Hoc tap va lam theo tam guong bac

Thành phố Hòa Bình: Còn 91 cán bộ, công chức thuộc diện dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính.

Thực hiện Nghị quyết số 830/NQ-UBTVQH14 ngày 17/12/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Hòa Bình, theo đó, thành phố Hòa Bình hiện có diện tích tự nhiên 348,65 km2 với dân số trên 135 nghìn người, có 19 đơn vị hành chính (10 phường, 09 xã) với 214 xóm, tổ dân phố.

Ngay khi Nghị quyết có hiệu lực (ngày 01/01/2020) thành phố Hòa Bình đã khẩn trương xây dựng phương án, bố trí sắp xếp trụ sở, địa điểm làm việc của các cơ quan, đơn vị hành chính và các phường, xã; ổn định tổ chức bộ máy, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức để sớm đi vào hoạt động. Trong đó, xác định số lượng cán bộ, công chức dôi dư, làm công tác tư tưởng, lập danh sách, hồ sơ kèm theo để đề nghị cấp có thẩm quyền phê duyệt, giải quyết chế độ theo chính sách của Trung ương, của tỉnh đối với các trường hợp đủ điều kiện và có nguyện vọng nghỉ hưởng chế độ.

Tính đến ngày 15/4/2020, đã có quyết định của cấp thẩm quyền giải quyết chế độ cho 37 cán bộ, công chức của thành phố và các phường, xã. Trong đó, nghỉ chế độ theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP là 31 người (22 cán bộ, 09 công chức); nghỉ chế độ theo Nghị định số 26/2015/NĐ-CP là 06 cán bộ. Hiện thành phố còn 91 cán bộ, công chức thuộc diện dôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính.

Thời gian tới, để từng bước giải quyết vấn đề dôi dư cán bộ, công chức sau sáp nhập, thành phố Hòa Bình sẽ tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để phù hợp tình hình thực tế: xây dựng lộ trình cụ thể trong 5 năm, từ năm 2020 - 2024 (năm 2020: giảm 24 người; năm 2021: giảm 21 người; năm 2022: giảm 20 người; năm 2023: giảm 16 người; năm 2024: giảm 10 người); chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, người lao động hàng tháng, hàng năm để làm cơ sở phân loại, xác định các đối tượng dôi dư, nghỉ việc, tinh giản theo lộ trình; tuyên truyền, vận động cho cán bộ, công chức đăng ký nghỉ việc hưởng chế độ theo các quy định của Trung ương, của tỉnh…

Bên cạnh đó, thành phố cũng đang kiến nghị các cấp có thẩm quyền một số nội dung. Cụ thể: cho phép chuyển số cán bộ dôi dư chưa nghỉ việc ngay sang công chức nếu có bằng cấp chuyên môn phù hợp; cho phép bố trí cán bộ, công chức dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính nhưng chưa nghỉ việc ngay chuyển sang các đơn vị hành chính cùng cấp khác (không thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính) trong địa bàn thành phố với số lượng nhiều hơn so với quy định; có chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức ở các đơn vị hành chính không thuộc diện sắp xếp có nhu cầu nghỉ việc để điều chuyển số cán bộ, công chức dôi dư ở các đơn vị thực hiện sáp nhập sang; đề nghị điều chỉnh, bổ sung Nghị quyết số 173/2019/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Hòa Bình đối với các trường hợp không đủ tuổi tái cử, tái bổ nhiệm theo Nghị định số 26/2015/NĐ-CP được hỗ trợ một phần kinh phí trước khi nghỉ việc./.

Phạm Hà - Văn phòng

 

 

 

 TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÒA BÌNH - TỈNH HÒA BÌNH
Số giấy phép: 104/GP-STTTT, cấp ngày: (10/9/2015) - Chịu trách nhiệm chính:  Nguyễn Thế Dũng Phó Chủ tịch UBND TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình
Địa chỉ: Đường Cù Chính Lan, TP Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình - Điện thoại: (02183.856.473) - Fax : (02183.852.258)
Ghi rõ nguồn Trang thông tin điện tử ủy ban nhân dân thành phố Hòa Bình - tỉnh Hòa Bình (http://ubndtp.hoabinh.gov.vn) khi trích dẫn lại tin từ địa chỉ này. 
orjinal cialis